Cầu băng đường Nguyễn Tất Thành có một phần phạm vi thuộc đường bộ, có chức năng phụ vụ công cộng giúp việc di chuyển qua về đường được an toàn hơn. Ngoài ra, giúp hoàn thiện và khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật với toàn bộ khu vực.
Quy mô, tiêu chuẩn thiết kế:
- Quy mô xây dựng: 75 năm.
- Hạng mục Cầu: Công trình giao thông, Cấp II.
- Hạng mục đài vọng cảnh và thang bộ: Công trình dân dụng, Cấp III
- Thành phần sử dụng đất:
TT |
Thành phần sử dụng đất |
Diện tích Khoảng (m2) |
Mật độ xây dựng tối đa (%) |
|
Diện tích xây dựng |
747 |
85 |
|
Khoảng lùi, cảnh quan |
133 |
15 |
|
Tổng cộng |
880 |
100 |
- Chiều dài phần cầu Lc = 140m (không kể đoạn đường dẫn)
- Sơ đồ cầu: 14 14 14 56 14 14 14 (m)
- Hoạt tải thiết kế: Người đi bộ 4 kPa một xe điện 11.2 KN (khoảng 965 kg khi tải người). Cầu dành cho người đi bộ. (xe điện được sử dụng trong một số nhất định và có biện pháp tổ chức đảm bảo an toàn)
- Cấp động đất: VII (MSK64 – TCVN 9386 – 2012), hệ số gia tốc nền A = 0,094.
- Tĩnh không đường bộ dưới cầu đảm bảo H≥5.3m.
- Dạng kết cấu cầu: Kết cấu nhịp dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép.
- Bề rộng cầu: Thay đổi Bn = 3,5m đến Bn = 5,0m.
- Kết cấu mặt cầu:
Lớp bê tông bản mặt cầu BTCT dày 20,0cm.
Lớp đá kiến trúc Granito dày 3,0cm.
- Đài vọng cảnh D=3m, bố trí bên trong 2 tháng máy. Sàn đài vọng cảnh BTCT f’c=50 Mpa trên hệ dầm thép I200.
- Hệ thống lam nhôm màu kiến trúc , thanh nhôm KT 120*60*3 mm.
- Lan can an toàn bằng vách kính cường lực dày 14.28mm và 15mm phần đài vọng cảnh và cầu thang bộ.
- Thiết kế hệ thống điện chiếu sáng bằng Led tạo hiệu ứng trên cầu.
- Dạng cầu: Kết cấu nhịp liên tục 7 nhịp, cầu cong, nhịp giữa vượt đường Nguyễn Tất Thành 56m. Kết cấu nhịp dạng dầm hộp thép liên hợp bản BTCT, trụ thép, móng cọc BTCT, cọc nhồi D1000 mm