img
CẦU CỔ LŨY ĐANG DẦN CÁN ĐÍCH

Cổ Lũy - cầu dây văng bắc qua sông Trà Khúc với tổng mức đầu tư 2.250 tỷ đồng. Cầu và các tuyến đường dẫn có tổng chiều dài khoảng 3.700 m, riêng chiều dài cầu hơn 1.800 m. Điểm đầu giao với đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, đoạn thuộc xã Tịnh Khê ở phía Bắc. Điểm cuối kết nối với xã Nghĩa Phú ở phía Nam TP Quảng Ngãi. Ban đầu, cầu có tên là Cửa Đại, nằm trong quy hoạch của tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh được Thủ tướng phê duyệt năm 2010. Nhưng do Cửa Đại trùng với tên cầu ở Quảng Nam nên mới đây cầu được đổi tên thành Cổ Lũy.

Công trình cầu Cửa Đại là dự án đầu tiên tại tỉnh Quảng Ngãi thí điểm mô hình thông tin công trình (gọi tắt là BIM). BIM hỗ trợ Chủ đầu tư kiểm soát khối lượng chính xác công tác xuất nguyên vật liệu, điều chỉnh và xử lý xung đột kết cấu, kiểm soát tiến độ thực hiện… chặt chẽ, đảm bảo chất lượng.

Hiện nay, công trình đã hoàn thành việc thảm bê tông nhựa và đang hoàn tất việc thi công đường dẫn lên cầu.

Hệ thống chiếu sáng cũng đã được thử nghiệm từ cuối tháng 8/2020.

Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng ECC là thành viên đứng đầu Liên danh Tư vấn giám sát thực hiện công tác giám sát thi công xây dựng công trình, đảm bảo công trình được hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng và thẩm mỹ. Đội ngũ kỹ sư, chuyên gia tư vấn của Công ty và rất tự hào khi được đóng góp vào thành công của một dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi.

Copyright 2018 © by BK-ECC
Phát triển bởi VinaWise