img
Đà Nẵng: Sửa chữa lại đoạn đường Hà Khê

Khi thi công công trình cầu vượt Ngã Ba Huế, Đà Nẵng phân luồng lại hệ thống giao thông và đã đưa tuyến đường Hà Khê vào sử dụng làm tuyến đường chính cho các phương tiện lưu thông vào trung tâm thành phố. Theo ước lượng, có khoảng 2.000 xe tải, xe xe container qua lại trong 1 ngày đêm. Chính vì thế chỉ sau chưa đầy 1 năm, tuyến đường này bị các loại phương tiện trên cày xé nát, xuống cấp nghiêm trọng.


Chỉ trong 1 ngày đêm, đoạn đường thi công đã hoàn thành phục vụ cho người dân đi lại trong những ngày lễ.

Để đưa đoạn đường này về phục vụ như lúc ban đầu, ngay từ 5 giờ sáng ngày 29/4, Công ty CP BK- ECC đã tập trung máy móc thiết bị để thi công đoạn đường này. Với quyết tâm thi công cả ngày lẫn đêm để đưa vào sử dụng phục vụ người dân đi lại trong ngày lễ 30/4 và ngày 1/5.

Tuyến đường Hà Khê được đầu tư và đưa vào sử dụng năm 2012, có chiều dài 130 m, giao nhau với đường Trần Cao Vân và cung đường biển Nguyễn Tất Thành. Bề rộng mặt đường 10,5m, diện tích mặt đường 1.400m2. Tuyến đường này trước đây được thiết kế là tuyến đường đô thị với lượng xe tải không lớn. Khi thi công xây dựng công trình cầu vượt Ngã Ba Huế, tuyến đường này trở thành tuyến đường chính cho các loại phương tiên giao thông, đặc biệt là lượng xe tải nặng, xe container qua lại, người dân tại tuyến đường này bị ảnh hưởng.

Lưu lượng xe tải qua lại nhiều làm tuyến đường này hư hỏng nghiêm trọng, người dân sống tại đây quá bức xúc trước thực trạng này. Lượng xe qua lại không chỉ gây ô nhiễm về bụi, mỗi ngày người dân phải tưới 3-4 lần nước để giảm bớt lượng bụi. Lượng xe tải nặng đã làm hư đường làm cả nứt cả nhà dân.

Từ ngày đó đến nay dân sống tại khu vực này luôn ở trong tình trạng bất ổn. Ban ngày thì không nói, ban đêm xe container chạy ầm ầm giảm sốc ở những ổ gà tưởng chừng như đang nổ. Sống ở đây mới biết được nổi khổ của người dân.

Chia sẽ với chúng tôi, chủ một cửa hàng đầu đường Hà Khê cho biết: Trước đây quán buôn bán rất đông khách. Có ngày bán được vài chục triệu đồng. Sau khi đưa vào sử dụng làm tuyến giao thông này làm tuyến chính cho các xe tải vào thành phố đã làm đường hư hỏng nặng. Bụi đường, bụi xe rất khủng khiếp, dân sống ở đây chịu không thấu vì tiếng ồn và bụi và rất nguy hiểm. Quán xá dọc đường này rất ế ẩm không có khách đến.


Công ty CP BK- ECC triển khai thi công đoạn đường Hà Khê

Chứng kiến thi công tuyến đường, nhiều người dân tại đây cũng cho biết thêm: Chúng tôi rất mừng vì tuyến đường này đã được sửa chữa trả lại hình trạng ban đầu như trước đây. Rồi đây sẽ đỡ bụi, đỡ ồn hơn. Nhưng cũng cần cơ quan chức năng phân luồng lại giao thông đoạn đường này vì hiện nay lượng xe tải nặng qua lại vẫn còn nhiều trong khi đó cầu vượt Ngã Ba Huế đã đưa vào sử dụng.

Để thi công được tuyến đường này nhanh phục vụ cho người dân trong dịp lễ, VIETRACO đã đưa 01 thiết bị thi công từ Hà Nội vào để phục vụ. Đây là thiết bị duy nhất tại Việt Nam dùng để thi công đường theo công nghệ mới.

Ông Mai Triệu Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP BK- ECC, đơn vị thi công cho biết: Theo giải pháp sửa chữa truyền thống của mặt đường đã thi công thì sửa chữa bằng vật liệu bê tông nhựa. Nhưng để đảm bảo chất lượng về mặt lâu dài, BK- ECC đề xuất giải pháp thi công tái chế nguội mặt đường với lớp phủ mặt bằng bê tông nhựa đặc biệt và bằng máy Stabllizer. Công nghệ này mới được sử dụng tại Đà Nẵng.

Toàn bộ mặt đường Hà Khê giờ đây đã khang trang sạch sẽ. Nói như ông Đào Minh, Công ty VIETRACO: Chỉ trong một đêm thức dậy, sáng ra bạn cứ ngỡ mình đã bị nhầm nhà vì con đường nhựa trước của nhà bạn đã trở nên sạch đẹp và êm ái.

Nguồn: http://www.baomoi.com

Copyright 2018 © by BK-ECC
Phát triển bởi VinaWise