img
Đề xuất mặt đường lát gạch tự chèn - Đường CMT8- Đà Nẵng

Trên phạm vi Dự án có một đoạn đường bê tông nhựa hiện tại bị hư hỏn g cần phải sửa chữa để đảm bảo giao thông êm thuận. Đoạn đường này nằm tại vị trí nút giao với đường Lương Định Của, hướng đi từ Hòa Cầm về cảng Tiên Sa.

Hư hỏng trên đoạn này là dạng lún vệt bánh xe do vị trí đặc biệt tại khu vực trước đèn tín hiệu giao thông, nới các phương tiện nặng giảm tốc độ và dừng chờ đèn đỏ.

Vị trí đặc biệt của các điểm hư hỏng nặng : Nằm ở đoạn xe thay đổi vận tốc (giảm tốc độ và dừng lại trước đèn đỏ, và khởi động chạy khi có đèn xanh). Mặc dù lưu lượng xe như nhau và cả đoạn đường do một Nhà thầu thảm trong cùng ngày công tác, nhưng hư hỏng xuất hiện trước trong đoạn xe chạy chậm và thay đổi tốc độ. Tr ong điều kiện này, lực cắt từ tải trọng bánh xe xuất hiện trong các lớp bê tông nhựa lớn hơn nhiều so với các  đoạn thông thường khác, làm phát sinh biến dạng dẻo trong các lớp bê tông nhựa và gây ra hiện tượng lún vệt bánh xe sớm hơn các đoạn khác. Việc này thực ra đã xảy ra từ lâu trên thế giới, và cách đây hơn 10 năm ở các quốc lộ ở Việt Nam. Tuy nhiên ở thời đ iểm đó lưu lượng và tải trọng xe cũng nhỏ nên việc lún  vệt bánh xe không phát triển nhanh như hiện nay, với lượng xe quá tải rất lớn và chưa được kiể m soát thì hư hỏng phát triển rất nhanh, gây bức xúc cho xã hội.

File hoàn chỉnh: Download ECC

Copyright 2018 © by BK-ECC
Phát triển bởi VinaWise