- Trang chủ
- Tin tức tổng hợp
- Hợp long trụ tháp nút giao thông khác mức ngã ba Huế
Trụ tháp này là điểm nhấn đặc biệt của dự án nút giao thông khác mức ngã ba Huế với chiều cao hơn 60m gồm 15 đốt có tổng khối lượng bê tông 1.300m3.
Trụ tháp chính T6 của dự án Nút giao thông ngã ba Huế được hợp long vào ngày 23-11-2014
Thi công đổ bê tông hợp long trụ tháp khác mức dự án nút giao thông ngã 3 Huế
Mặc dù thời tiết không thuận lời và phải thi công trên cao nhưng chủ đầu tư và các nhà thầu vẫn đảm bảo an toàn và đúng tiến độ. Việc hoàn thành trụ tháp này là cơ sở để lắp đặt dây văng và căng kéo cáp sau khi đổ các nhịp cầu dây văng.
Nút giao thông khác mức Ngã ba Huế là nút giao lập thể hình xuyến hoàn chỉnh, kết hợp cầu vượt 3 tầng (tầng mặt đất cho các nhánh rẽ đường bộ không giao với đường sắt. Với thiết kế tầng mặt đất cho các nhánh rẽ đường bộ không giao với đường sắt. Cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến trên cao với 4 làn xe chạy, chiều rộng 15m, các nhánh rẽ rộng 16m. Cầu vượt tầng 2 dành cho hướng ưu tiên từ tỉnh Thừa Thiên - Huế vào trung tâm TP Đà Nẵng và ngược lại với 4 làn xe chạy, có bề rộng 17m.
Phối cảnh toàn dự án
Điểm nhấn kiến trúc của dự án này là tháp cầu dây văng parabol có hai mặt phẳng dây nằm giữa vòng xuyến tròn. Tháp cầu vượt 2 tầng có hình Parapol với những sợi dây văng được sắp xếp theo mặt cong như những cánh tay uốn lượn mang bóng dáng một vũ điệu của thần Siva.
Theo phê duyệt của Bộ GTVT, tổng mức đầu tư cho dự án khoảng 2.150 tỉ đồng. Nhà đầu tư huy động vốn chủ sở hữu và vốn vay để thực hiện theo hình thức BT. Nhà nước thanh toán vốn cho nhà đầu tư theo kế hoạch sau khi công trình hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng. Thời gian thực hiện dự án là 18 tháng kể từ ngày khởi công.
Theo chủ đầu tư, đến thời điểm này, công tác giải tỏa đền bù cũng đạt 99,2%, các đơn vị thi công đã hoàn thành 80% công việc, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra. Dự kiến dự án hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Đà Nẵng (29/3/1975 – 29/3/2015).
Theo Dân Trí và Báo Đà Nẵng