img
Lãnh đạo UBND Thành phố Đà Nẵng thăm và tặng quà Tết cho các đơn vị đang tham gia Dự án xây dựng cầu

Ngay sau dịp kỷ niệm 35 năm ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2010), vào tháng 4/2010, thành phố đã khởi công xây dựng cầu mới Nguyễn Văn Trỗi-Trần Thị Lý bắc qua sông Hàn, thay thế cho hai cây cầu Nguyễn Văn Trỗi và Trần Thị Lý hiện nay.

Cây cầu được thiết kế với qui mô vĩnh cửu, chiều dài 759,6m, chiều rộng 34,5 m, 12 nhịp, có 6 làn xe, dải phân cách 6 m và đường dành cho người đi bộ rộng 2m do Sở Giao thông vận tải thành phố làm chủ đầu tư . Tổng vốn đầu tư xây dựng công trình gần 1.500 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước và dự kiến được hoàn thành vào năm 2014.



Dự án Cầu Nguyễn Văn Trỗi-Trần Thị Lý là một dự án cầu treo dây văng có kết cấu đặc biệt lần đầu tiên thực hiện tại Việt Nam với kết cấu dây văng 3 mặt phẳng kết hợp với trụ tháp có khớp mềm. Đây là dự án đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao và có rất nhiều hạng mục dùng vật liệu công nghệ mới.

Liên danh nhà thầu ALAI-DCCD, một liên danh gồm hai Công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn xây dựng của Phillipin là Công ty Angel Lazaro Associates International và Công ty DCCD Engineering Corporation đã tham gia đấu thấu và trúng thầu trở thành Nhà thầu tư vấn Giám sát thi công cầu chính và cầu dẫn (Phía đông và phía tây) của dự án. Để đảm bảo huy động tối đa nguồn lực trí tuệ, kinh nghiệm và cả sự am hiểu về tình hình địa phương, Liên danh đã lựa chọn Công ty cổ phần tư vấn và Đầu tư xây dựng ECC (BK-ECC) - một doanh nghiệp trẻ nhưng có đội ngũ chuyên gia có bề dày thực tế trong hoạt động tư vấn - làm Nhà thầu phụ của Dự án này. Nhiệm vụ của BK-ECC là cung cấp các chuyên gia tư vấn trong nước và đội ngũ nhân viên hỗ trợ cho hoạt động của Liên danh.



Đội Tư vấn giám sát gồm các chuyên gia Philippin và các chuyên gia của BK-ECC đã nỗ lực làm việc ngày đêm cùng các đơn vị thi công để đáp ứng yêu cầu về khối lượng, chất lượng và tiến độ của công trình. Sau gần một năm thực hiện, đến nay dự án đã hoàn thành xấp xỉ 20% tổng khối lượng kế hoạch.



Đến thăm Văn phòng hiện trường của Ban quản lý dự án và gặp gỡ các đơn vị tham gia thi công, tư vấn của dự án tại công trường xây dựng nhân dịp đầu xuân Tân Mão 2011, ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND Thành phố đã đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị, đồng thời đề nghị các đơn vị có liên quan phải thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về xây dựng để công trình bảo đảm chất lượng và đưa công trình vào sử dụng đúng tiến độ.

Copyright 2018 © by BK-ECC
Phát triển bởi VinaWise