img
Lễ ra mắt và ký kết hợp tác - Viện Kỹ thuật Xây dựng Hạ tầng (C.E.I)

Đà Nẵng hiện đang được đánh giá là thành phố rất năng động trong việc ứng dụng các công nghệ mới và thành công trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng, đặc biệt là công trình giao thông. Xét về thực chất, các hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực kỹ thuật xây dựng hạ tầng ở Đà Nẵng nói riêng, và khu vực miền Trung nói chung đã được triển khai và ứng dụng từ khá lâu, với sự tham gia tích cực của lực lượng nòng cốt là các giảng viên ngành xây dựng của trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng. Trước các nhu cầu thực tế đòi hỏi về việc nghiên cứu những kỹ thuật mới trong lĩnh vực xây dựng công trình hạ tầng có độ khó cao như: cầu Thuận Phước, cầu Trần Thị Lý, Nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế, nâng cấp Quốc lộ 1A, khu Công nghệ cao Đà Nẵng, giải quyết vấn đề hằn lún vệt bánh xe trên các tuyến Quốc lộ, cầu miền núi và kiểm định cầu… nên gần đây, các nghiên cứu từ khoa Xây dựng Cầu Đường, Trung tâm KHCN & TVĐT thuộc Đại học Đà Nẵng, Sở GTVT Đà Nẵng, công ty Liên Trí Việt, công ty Cổ phần Tư vấn và ĐTXD ECC, công ty Quốc Thắng, công ty CTES, công ty TDIC533… đã có những “giao thoa” nhất định. Viện Kỹ thuật Xây dựng Hạ tầng (C.E.I) được thành lập như là một nhu cầu tất yếu: cần có một đầu mối về NCKH & chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực kỹ thuật xây dựng hạ tầng cho địa bàn khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Nòng cốt của C.E.I chính là những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực NCKH và chuyển giao công nghệ trong xây dựng hạ tầng như đã nêu ở trên.

Chiều ngày 03/01/2015, tại Văn phòng Viện kỹ thuật xây dựng Hạ tầng, số 499 Tôn Đức Thắng – Q. Liên Chiểu – TP Đà Nẵng đã diễn ra buổi lễ ra mắt Viện và ký kết hợp tác giữa C.E.I cùng các đối tác chiến lược. Viện Kỹ thuật Xây dựng Hạ tầng (C.E.I) đã chính thức được Sở KH&CN Đà nẵng cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và Công nghệ số 07/2014 ngày 29 tháng 7 năm 2014, bước đầu đã có một số hoạt động KHCN theo chiến lược đã đề ra.

C.E.I là tổ chức khoa học và công nghệ, có chức năng nghiên cứu, tư vấn, thiết kế, chuyển giao công nghệ và  ứng dụng về bê tông nhựa, kết cấu mặt đường tiên tiến, công nghệ vật liệu, kết cấu, nền móng, địa kỹ thuật công trình. Bên cạnh đó, C.E.I cũng tham gia lĩnh vực đào tạo chuyên ngành xây dựng GTVT, tin học ứng dụng trong Xây dựng, Thí nghiệm vật liệu, Quản lý Dự án và Tư vấn Giám sát xây dựng.



Tới tham dự buổi lễ có TS Nguyễn Danh Hải – Vụ Kế hoạch Đầu tư Bộ GTVT, Ông Huỳnh Văn Ngộ - Phó Giám đốc Sở KH&CN Đà Nẵng, PGS.TS Phan Cao Thọ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ thuộc ĐH Đà Nẵng, ông Bùi Hồng Trung – Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng, ông Phạm Trường Sơn – Phó Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Đà Nẵng, TS Nguyễn Hồng Hải – Trưởng khoa Xây dựng Cầu đường ĐHBK Đà Nẵng, PGS.TS Hoàng Phương Hoa và PGS.TS Nguyễn Xuân Toản – Khoa Xây dựng Cầu đường ĐH Bách khoa Đà nẵng, cùng nhiều Thầy đến từ trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, đại diện các cơ quan Báo, Đài trên địa bàn thành phố và các đại diện đến từ các đơn vị đối tác chiến lược của C.E.I.
Mở đầu buổi lễ, Ông Mai Triệu Quang – Thành viên Ban cố vấn, giới thiệu các khách mời, các thành viên trong Ban cố vấn - Hội đồng khoa học của C.E.I và đọc giới thiệu tóm tắt các thông tin pháp lý về Viện và mục tiêu hoạt động của Viện.


(Ông Mai Triệu Quang giới thiệu các thành viên trong Hội đồng Khoa học của C.E.I)

Tiếp đó, TS Trần Đình Quảng - Viện trưởng Viện kỹ thuật xây dựng Hạ  tầng đã thay mặt các thành viên trong Ban cố vấn và Hội đồng Khoa học cũng như toàn thể nhân viên C.E.I gửi lời cảm ơn tới các vị đại biểu, các vị khách quý đã đến tham dự buổi lễ. Đồng thời, giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của C.E.I, những thành tựu mà C.E.I đã đạt được và hoạch định rõ những phương hướng, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn mà C.E.I hướng tới, trong đó nổi bật là mục tiêu đưa các sản phẩm khoa học do C.E.I nghiên cứu , sản xuất vào ứng dụng trong thực tiễn, đem lại lợi ích thiết thực và hiệu quả cao trong thực tế.


(Viện trưởng C.E.I - TS. Trần Đình Quảng phát biểu tại buổi lễ)

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Huỳnh Văn Ngộ - Phó Giám đốc Sở KH&CN TP Đà Nẵng đánh giá cao ý tưởng liên kết và định hướng đúng đắn của Viện trong hoạt động nghiên cứu KHCN, những nỗ lực và thành công bước đầu của tập thể lãnh đạo và nhân viên C.E.I đạt được trong thời gian qua. Đồng thời ông Ngộ cũng đánh giá cao những phương hướng, mục tiêu  hoạt động của C.E.I bởi những mục tiêu của C.E.I cũng là những mục tiêu mà Sở KH-CN đang hướng tới. Buổi lễ cũng được nghe các chia sẻ của TS Nguyễn Danh Hải đến từ Vụ KHCN thuộc Bộ Giao thông Vận tải, Thạc sỹ Nguyễn Biên Cương đến từ Khoa Xây dựng Cầu đường thuộc ĐH Bách Khoa Đà Nẵng.

Sau chương trình giới thiệu và ra mắt Viện là lễ ký kết hợp đồng và biên bản thỏa thuận hợp tác giữa C.E.I với các đơn vị đối tác. Các đối tác của C.E.I là những đơn vị mạnh, tiêu biểu và chuyên nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, là những đơn vị đã thực hiện nhiều công trình trọng điểm, có quy mô lớn trên địa bàn TP Đà Nẵng và các địa phương khác.

Các đơn vị tham gia ký hợp đồng và Biên bản hợp tác với C.E.I đợt này bao gồm:
1.     Trường Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng
2.     Trung tâm Khoa học Công nghệ và Tư vấn Xây dựng STIC
3.     Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng ECC
4.     Công ty TNHH BT Ngã Ba Huế - Trung Nam
5.     Công ty CP Tư vấn Xây dựng CTES
6.     Công ty CP Bê tông nhẹ Đà Nẵng
7.     Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Quốc Thắng
Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường (Ninh Bình) và Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Hà Nội) đã ký kết Thoả thuận Hợp tác với Viện trước đó.


(Viện trưởng C.E.I - TS. Trần Đình Quảng cùng các đối tác tham gia ký Thoả thuận Hợp tác)

Thể hiện cụ thể chủ trương gắn kết công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học với  thực tiễn và nâng cao hiệu qủa hoạt động liên kết giữa C.E.I và trường Đại chọc Bách khoa Đà Nẵng, vào cuối buổi lễ, Viện trưởng – TS Trần Đình Quảng đã trao quà Hỗ trợ tài chính trị giá 20.000.000 đồng  cho đại diện  nhóm sinh viên thuộc chương trình đào tạo Chất lượng cao của trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng  đang thực hiện các đề tài nghiên cứu tại C.E.I và 5.000.000 đồng cho quỹ khuyến học dành cho sinh viên Khoa Xây dựng Cầu Đường.


(Viện trưởng – TS. Trần Đình Quảng trao học bổng cho đại diện nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học về đề tài Bê tông nhựa)


(Viện trưởng – TS. Trần Đình Quảng trao học bổng cho Đại diện Khoa Xây dựng Cầu đường ĐH Bách khoa Đà Nẵng)

Buổi lễ ra mắt và ký kết hợp tác của Viện kỹ thuật xây dựng hạ tầng  đã diễn ra thành công và tốt đẹp. Với  tinh thần lao động nghiêm túc và nghiên cứu khoa học không mệt mỏi của các lãnh đạo, các thành viên trong Hội đồng Cố vấn cùng toàn thể nhân viện, chắc chắn trong thời gian tới C.E.I sẽ từng bước thực hiện thành công những mục tiêu đã đề ra và đưa C.E.I trở thành đơn vị đi tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vật liệu mới trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng tại Đà Nẵng nói riêng và trên  khắp mọi miền của đất nước nói chung.

Một số hình ảnh diễn ra tại buổi lễ:

Copyright 2018 © by BK-ECC
Phát triển bởi VinaWise