- Trang chủ
- Tin tức hoạt động
- Ứng dụng công nghệ cào bóc, tái chế móng trong công trình giao thông
Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ mới trong lĩnh vực giao thông đường bộ, theo chủ trương của Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ, mới đây Sở GTVT Đà Nẵng đã triển khai giải pháp cào bóc, tái chế móng cũ và cấp phối bê tông nhựa cải tiến để đại tu nâng cấp tuyến đường Võ Chí Công - TP Đà Nẵng .
Liên danh nhà thầu là Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng ECC và Công ty VIETRACO đã phối hợp với Tập đoàn Sungroup triển khai và hoàn thành toàn bộ khối lượng công việc với tiến độ được rút ngắn tới 2/3 thời gian so với phương pháp truyền thống trước đây.
Tại dự án này, kết quả kiểm tra cho thấy mô đun đàn hồi chung (Ech.m) trên đỉnh lớp móng sau khi gia cố tái chế trên toàn tuyến rất thuyết phục, đạt bình quân trên 220 MPa.
Kiểm tra thực tế tại hiện trường ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng đánh giá: “Lớp móng gia cố trên tuyến đường Võ Chi Công đã được thi công hoàn thiện rất nhanh, cường độ tốt, thể hiện được các ưu thế rõ rệt so với phương pháp gia cố móng truyền thống. Vấn đề đặt ra là lớp bê tông nhựa với cấp phối cải tiến kết hợp cùng lưới kỹ thuật có ngăn chặn hoặc giảm thiểu được hiện tượng hằn lún vết bánh xe trên tuyến không và đặc biệt trong điều kiện nhiệt độ nắng nóng của miền Trung, cần thêm thời gian để khẳng định”.
“Hy vọng với kết quả nghên cứu và trải nghiệm của Viện Kỹ thuật Xây dựng Hạ tầng về cấp phối bê tông nhựa cải tiến đang được kiểm chứng trên dự án nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế, và nay được ứng dụng tại tuyến đường Võ Chí Công sẽ cho được kết quả khả quan và nhân rộng cho các tuyến đường khác”- Ông Nguyễn Biên Cương chuyên gia khoa cầu đường trường Bách Khoa Đà Nẵng đã báo cáo với Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng.
Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng đã chỉ đạo các công ty tư vấn thiết kế Giao thông khu vực Đà Nẵng tiếp cận ngay giải pháp này để sớm có kế hoạch cải tạo nâng cấp các tuyến đường đang xuống cấp thuộc quản lý của Sở GTVT Đà Nẵng.
Theo Lao Động Thủ Đô